Tìm hiểu về máy cắt laser

Tin tư vấn
  • Những điều cắt chú ý khi mua máy cắt laser
    Những điều cắt chú ý khi mua máy cắt laser

    Chi tiết »

  • Công nghệ gia công cơ khí bằng laser có gì đặc biệt?
    Công nghệ gia công cơ khí bằng laser có gì…

    Chi tiết »

  • Những điều cần biết về máy cắt gia công CNC trong sử dụng
    Những điều cần biết về máy cắt gia công CNC…

    Chi tiết »

  • Tìm hiểu về tính chất và đặc điểm của loại máy cắt laser
    Tìm hiểu về tính chất và đặc điểm của loại…

    Chi tiết »

  • Công nghệ cắt laser công nghiệp (Phần 1)
    Công nghệ cắt laser công nghiệp (Phần 1)

    Chi tiết »

  • Cắt kim loại mỏng bằng máy laser nay không còn là vấn đề nan giải?
    Cắt kim loại mỏng bằng máy laser nay không còn…

    Chi tiết »

Video
Tin tức & sự kiện

Tìm hiểu về máy cắt laser

Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo sự phát triên không ngừng của các ứng dụng của chúng trong cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta ngày một được nâng cao, hoàn thiện hơn. Một trong số những công nghệ nổi bật đó chính là công nghệ laser được ứng dụng rộng rãi.

Tia laser là loại tia được tìm thấy lần đầu tiên tại một phòng nghiên cứu ở California vào năm 1960 khi chiếu đền flash công suất cao trên thỏi ruby vào bề mặt tráng bạc. Cũng từ đây công nghệ laser được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống trên khắp mọi nơi từ nghiên cứu, chữa bệnh cho tới sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, bất cứ đâu ta cũng thấy bóng dáng của các loại máy cắt laser ứng dụng vào cuộc sống.

Chiếc máy cắt laser đầu tiên được sản xuất là vào năm 1965 được sử dụng để tạo ra các lỗ trên kim cương – loại vật liệu vô cùng cứng này nhưng lại mang đặc tính của carbon. Đến năm 1967, công nghệ laser được ứng dụng sang việc cắt kim loại, đến năm 1970 được đưa vào ứng dụng để cắt titan trong hàng không và vũ trụ. Tiếp đó là công nghệ laser co2 được ứng dụng cắt phi kim loại như: vải, da, mika…

Quá trình hình thành tia laser chính là quá trình kích thích dòng điện, ánh sáng trong một buồng kín, khi kích thích các nguồn năng lượng này thì các chùm tia sẽ được phản xạ trong máy bằng các tâm gương phản xạ một phần đến khi luồng năng lượng này phát ra luồng sáng kết hợp đơn sắc đủ mạnh. Trong việc phát ra tia laser có ứng dụng của sợi quang học để điều hướng nguồn năng lượng tới kính hội tụ giúp tập trung nguồn sáng theo đúng ý của mình.

Ưu điể của việc sử dụng máy cắt laser so với việc làm thủ công, cơ khí các thành phẩm là tốc độ, độ chính xác gần như tuyệt đối, còn khi sử dụng các phương pháp cơ khí hoặc thủ công khác thì đường nét cắt không được chính xác và tinh xảo bằng dễ dẫn tới các sai lệch so với vật mẫu. Còn công nghệ laser thì không, bạn sẽ có các sản phẩm hoàn toàn giống so với phôi mẫu với độ chính ác cực cao mà không một công nghệ nào khác có thể làm được.

Loại vật liệu sử dụng được với công nghệ cắt laser cũng cực kỳ đa dạng từ kim loại tới các phi kim loại, mỗi loại sẽ có một loại chùm tia laser phù hợp với từng loại vật chất nên tính ứng dụng của nó là không giới hạn. Nhiều người nghĩ tới công nghệ plasma, nhưng công nghệ này không tinh xảo cũng như chính xác được bằng laser lại tiêu tốn nhều năng lượng hơn laser.

CÔNG TY TNHH LASER VIỆT

 Chi nhánh 1: Số 9, Ấp Thới Tây 1, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

     Chi nhánh 2: Lô B4, Đường Số 6, Khu Công Nghiệp Long Hậu, Hòa Bình, Xã Nhị Thành, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An 

     Liên hệ:  Mr Quân-0938 500 357

     Email: quan.nguyen@vietlaser247.com |  www.vietlaser247.com

128207 Online : 1

Designed By Viet Wave